Hội nghị tổng kết hoạt động sáng kiến sáng chế, khoa học công nghệ năm 2023
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
0888.91.72.72
Trung tâm Y tế Vietsovpetro đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết hoạt động sáng kiến sáng chế, khoa học công nghệ năm 2023 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2024.
Nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động sáng kiến sáng chế, khoa học công nghệ (SKSC&KHCN) năm 2023, định hướng và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2024, chiều ngày 23/04/2024 Trung tâm Y tế đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SKSC&KHCN năm 2023, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2024 tại Trung tâm Y tế Vietsovpetro (TTYT).
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Trần Quốc Thắng - Phó tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng SKSC & KHCN Liên doanh Vietsovpetro; ông Hoàng Phúc Long - Chủ tịch công đoàn; ông Phạm Trung Sơn - Phó phòng KTSX BMĐH, Thư ký Hội đồng KHCN; ông Lê Đăng Tâm - Trưởng ban Trung tâm điều độ sản xuất.
Về phía Trung tâm Y tế, có ông Nguyễn Long Đĩnh - Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng KHCN; Ban lãnh đạo Trung tâm Y tế; và các thành viên Hội đồng SKSC & KHCN; các trưởng phó khoa phòng, các cán bộ phụ trách các tổ chức đoàn thể, các nhóm tác giả sáng kiến, đề tài NCKH năm 2023 của Trung tâm Y tế.
Mở đầu chương trình, ông Nguyễn Long Đĩnh - Chủ tịch Hội đồng KHCN TTYT phát biểu chào mừng và khai mạc Hội Nghị, đồng thời ông nêu một số đặc thù riêng của Trung tâm Y tế trong hoạt động SKSC & KHCN - TTYT thực hiện song song các nhiệm vụ KHCN và sáng kiến theo quy định của Vietsovpetro và nhiệm vụ KHCN theo quy định của Bộ Y tế, ngành y tế. Hoạt động SKSC&KHCN là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của TTYT để phát triển các hoạt động chuyên môn y tế phục vụ công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho CBCNV Vietsovpetro.
Trong chương trình của Hội nghị, ông Phạm Văn Bảy – Phó giám đốc TTYT – Phó chủ tịch Hội đồng SKSC & KHCN Trung tâm Y tế đã thông qua các quyết định kiện toàn Hội đồng SKSC, Hội đồng KHCN của TTYT và ông Nguyễn Văn Hiệp - Phó Chủ tịch Hội đồng SKSC & KHCN trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động SKSC & KHCN của TTYT năm 2023 và kế hoạch nhiệm vụ năm 2024.
Năm 2023, TTYT đã thực hiện 6 đề tài NCKH đạt 150% kế hoạch và đạt giải 3 toàn Liên doanh; có 03 sáng kiến được Vietsovpetro công nhận, đạt giải khuyến khích. Bên cạnh đó, TTYT đã triển khai thêm 04 kỹ thuật mới phục vụ khám chữa bệnh như: Kỹ thuật nội soi tiêu hóa gây mê; Kỹ thuật chụp CT-Scanner phổi liều thấp; Kỹ thuật đo điện tim gắng sức; Kỹ thuật xét nghiệm D-Dimer và 02 dịch vụ mới: Khám chữa bệnh theo yêu cầu và khám sức khỏe nhanh…Các hoạt động SKSC & KHCN đã giúp TTYT tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa các nguồn lực, cải tiến nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, khám sức khỏe đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của CBCNV Vietsovpetro và các khách hàng của TTYT.
Hội nghị đã nghe 02 tham luận: “Nhiệm vụ trọng tâm của Hội đồng KHCN TTYT và những giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học tại Trung tâm Y tế” do BS Hồ Thanh Thủy – Trưởng phòng Y vụ - QLCL - DVN, thư ký Hội đồng sáng kiến TTYT trình bày và tham luận: “Những khó khăn và thuận lợi khi thực hiện nghiên cứu khoa học và viết đơn sáng kiến” do BS Hoàng Trọng Nhật Huy - Trưởng khoa khám bệnh thực hiện. Đồng thời Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để thảo luận và lắng nghe ý kiến đóng góp, xây dựng cho hoạt động SKSC & KHCN từ các đại biểu tham dự.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Trần Quốc Thắng - Phó tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng SKSC & KHCN Liên doanh Vietsovpetro đã chia sẻ các thông tin chung về kết quả hoạt động SKSC & KHCN của Vietsovpetro năm 2023, định hướng trong năm 2024 và những năm tới. Đồng thời Ông đã đánh giá cao những nỗ lực của tập thể CBCNV Trung tâm Y tế trong phong trào SKSC & KHCN của Vietsovpetro. Năm 2023, hoạt động KHCN và SKSC của TTYT đã có nhiều tiến bộ, đạt thành tích cao hơn. Với đặc thù riêng của TTYT, bên cạnh việc thực hiện các NCKH & SKSC chuyên ngành phục vụ công tác khám chữa bệnh, TTYT tập trung thực hiện các sáng kiến về quản lý và tổ chức thực hiện công việc, tăng cường sự phối kết hợp của Hội đồng SKSC và Hội đồng KHCN, khuyến khích nhóm điều dưỡng, kỹ thuật viên tham gia vào hoạt động SKSC & NCKH.
Phát biểu tại Hội Nghị, Ông Hoàng Phúc Long - Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro đã biểu dương những đóng góp của TTYT trong năm 2023 trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết 41-NQ/ĐU ngày 15/4/2021 của Đảng uỷ Vietsovpetro và trong chương trình phổ biến các quy định về an toàn, kỷ luật lao động, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe cho CBCNV, NLĐ Vietsovpetro do Công đoàn phối hợp chính quyền tổ chức. Ông đã khẳng định Công đoàn Vietsovpetro luôn đồng hành cùng TTYT để có nhiều sản phẩm truyền thông giáo dục sức khỏe có chất lượng cho CBCNV, người lao động của Vietsovpetro, nhất là nội dung truyền thông giáo dục sức khỏe về phòng chống các bệnh mạn tính và bệnh hiểm nghèo.
Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Vietsovpetro, ông Nguyễn Văn Hiệp - Phó Chủ tịch HĐ SKSC & KHCN đã cảm ơn sự ghi nhận và đánh giá của Hội đồng SKSC & KHCN LD Vietsovpetro về kết quả hoạt động SKSC & KHCN của TTYT đã đạt được trong năm 2023. Trên cơ sở báo cáo “Tổng kết hoạt động sáng kiến – khoa học công nghệ năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024", Ông Nguyễn Văn Hiệp nhấn mạnh, trong thời gian tới, Hội đồng SKSC & KHCN TTYT sẽ tiếp tục hoàn thiện, xây dựng cơ chế hoạt động, sự phối hợp, hỗ trợ giữa các Hội đồng để nâng cao hiệu quả hoạt động. Trong năm 2024, TTYT sẽ tăng cường khuyến khích đội ngũ kỹ thuật viên, điều dưỡng tham gia hoạt động SKSC & NCKH, tập trung vào nghiên cứu các giải pháp về quản lý và tổ chức.
Tại Hội nghị, nhằm ghi nhận thành tích của các tập thể và cá nhân trong hoạt động sáng kiến sáng chế và KHCN, Hội nghị đã trao phần thưởng cho các tập thể đã có thành tích và tích cực tham gia phong trào hoạt động sáng kiến sáng chế và KHCN của TTYT năm 2023.
Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp trong niềm vui của CBCNV Trung tâm Y tế, khích lệ tinh thần tham gia hoạt động sáng kiến sáng chế, tinh thần nghiên cứu khoa học, khơi gợi ý tưởng, sáng kiến mới, góp phần phát triển mạnh mẽ phong trào sáng kiến sáng chế, nghiên cứu khoa học trong CBCNV Trung tâm Y tế.
-----------
🏥TRUNG TÂM Y TẾ VIETSOVPETRO
🌐 Địa chỉ: Số 2 - Pasteur - P7 - Tp Vũng Tàu
📲Hotline: 0888.91.72.72
⏰Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
Sáng 7.00 – 11.30. Chiều 13.30 – 17.00
vietsov image
Địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của bạn & gia đình
Số 02 Pasteur P.7 TP. Vũng Tàu
0888.91.72.72
cskhytevsp.mc@vietsov.com.vn
Danh mục
Trang chủ
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Hỏi đáp
Liên hệ
Giờ mở cửa

Thứ Hai :

Sáng 7h00 - 11h30 - Chiều 13h30 - 17h00

Thứ Ba :

Sáng 7h00 - 11h30 - Chiều 13h30 - 17h00

Thứ Tư :

Sáng 7h00 - 11h30 - Chiều 13h30 - 17h00

Thứ Năm :

Sáng 7h00 - 11h30 - Chiều 13h30 - 17h00

Thứ Sáu :

Sáng 7h00 - 11h30 - Chiều 13h30 - 17h00

Cấp Cứu :

24 / 7