HỘI NGHỊ CHUYÊN NGÀNH Y “CHĂM SÓC VÀ NÂNG CAO SỨC KHỎE CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG TÌNH HÌNH HIỆN NAY”
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
0888.91.72.72
HỘI NGHỊ CHUYÊN NGÀNH Y “CHĂM SÓC VÀ NÂNG CAO SỨC KHỎE CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG TÌNH HÌNH HIỆN NAY”
 
Được sự cho phép của Ban Tổng Giám đốc Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro, ngày 22/9/2023, Trung tâm Y tế đã tổ chức thành công hội nghị chuyên ngành Y năm 2023 với chủ đề: “Chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người lao động trong tình hình hiện nay”.
 
Tham dự Hội nghị, về phía Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro có sự hiện diện của Ông Trần Công Tín - Phó tổng giám đốc Vietsovpetro cùng lãnh đạo các phòng ban BMĐH và các đơn vị trực thuộc;
Về phía bệnh viện tuyến trên, có sự hiện diện của các Bác sĩ là đại diện Ban Giám đốc và lãnh đạo các khoa chuyên môn của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Tim Tâm Đức: khoa hồi sức tim mạch, khoa cấp cứu, khoa Nội tiết.
 
Về phía khách hàng của TTYT: Có sự hiện diện của lãnh đạo, đại diện lãnh đạo hơn 20 đơn vị đối tác khách hàng;
Phát biểu khai mạc hội nghị, Ông Vũ Việt Kiều Giám đốc TTYT đã nhấn mạnh: Công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho CBCNV Vietsovpetro đã luôn được Ban Giám đốc TTYT quan tâm, đặt lên hàng đầu và xem là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt. TTYT đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện công tác này một cách toàn diện và đã gặt hái được nhiều thành công, giúp CBCNV Vietsovpetro yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với Vietsovpetro, nhất là CBCNV làm việc trên công trình biển, trong môi trường lao động nặng nhọc độc hại, tiềm ẩn không ít rủi ro; Mục tiêu của chương trình chăm sóc sức khỏe người lao động của Vietsovpetro giai đoạn 2023-2030 là bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe CBCNV, khuyến khích lối sống, dinh dưỡng lành mạnh tại nơi làm việc, phòng, chống bệnh, tật cho CBCNV, bảo đảm chất lượng nguồn nhân lực, góp phần vào sự phát triển bền vững của Vietsovpetro. Hội nghị chuyên ngành Y hôm nay là một hoạt động không thể thiếu trong chương trình chăm sóc sức khỏe này, minh chứng cho sự quan tâm, chú trọng đặc biệt của TTYT đối với công tác chăm sóc sức khỏe CBCNV Viesovpetro.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe bài chia sẻ “Một trái tim khỏe cho người lao động ngành Dầu khí nhân ngày tim mạch thế giới 29/9” của ThS-BS Ngô Kim Ánh - Phó Giám đốc, phụ trách khoa khám bệnh của Bệnh viện Tim Tâm Đức và và bài: “Các giải pháp thay đổi thói quen, lối sống để phòng ngừa hội chứng chuyển hóa trong cuộc sống hiện đại” của BS CKII TRần Ngọc Hoàng đến từ Khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy. Hai bài chia sẻ tập trung truyền thông giáo dục sức khỏe (TTGDSK) về cách phòng ngừa và kiểm soát các bệnh lý tim mạch, bệnh lý rối loạn chuyển hóa - những bệnh lý phổ biến của cuộc sống hiện đại. Phần thuyết trình của các BS đến từ các bệnh viện tuyến trên đã thu hút toàn bộ sự quan tâm, chú ý của các đại biểu tham dự hội nghị, bởi nội dung TTGDSK thiết thực, phù hợp nhu cầu của người nghe, nội dung rõ ràng mạch lạc, dễ hiểu, dễ thực hiện, hình ảnh minh họa sinh động, cách dẫn truyện lôi cuốn.
Kết thúc bài chia sẻ, người nghe đã có thêm kiến thức tốt, thái độ tích cực với các hành vi có lợi cho sức khỏe và nhận biết được các hành vi không có lợi cho sức khỏe, qua đó biết cách tự chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa các bệnh lý phổ biến của cuộc sống hiện đại và kiểm soát các biến chứng nếu chẳng may bị bệnh cho bản thân, gia đình và người thân.
 
Bên cạnh đó, các đại biểu còn được nghe bài tham luận “ Cấp cứu ngoại viện, sẵng sàng ứng cứu mọi sự cố” của BS Trưởng khoa Cấp cứu - Thận nhân tạo TTYT về; Các đại biểu đã biết rõ hơn về các nguồn lực tham gia cấp cứu ngoại viện và quy trình cấp cứu ngoại viện mà TTYT đã và đang thực hiện. Luôn có sự phối hợp nhịp nhàng giữa TTYT với đơn vi nơi phát sinh tình huống cấp cứu để cấp cứu kịp thời người bệnh, nạn nhân, trường hợp vượt quá khả năng chuyên môn luôn có các bệnh viện tuyến trên hỗ trợ.
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ông Trần Công Tin - Chánh kinh tế - Phó tổng giám đốc Vietsovpetro đã đánh giá rất cao về chương trình, nội dung, thông điệp của Hội nghị. Ông đã chỉ đạo TTYT chia sẻ các nội truyền thông giáo dục sức khỏe của Hội nghị cho toàn thể CBCNV Vietsovpetro biết, để chủ động phòng chống bệnh tật, nâng cao sức khỏe. Đồng thời đề nghị TTYT triển khai hợp tác toàn diện với các bệnh viện tuyến trên để phát triển thêm các gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe mới, bên cạnh các nội dung đã và đang hợp tác như đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, cấp cứu ngoại viện, vận chuyển cứu thương. Song song, Ông khẳng định Ban Tổng Giám đốc Vietsovpetro luôn quan tâm, tạo điều kiện và đầu tư đầy đủ các nguồn lực để TTYT làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe CBCNV Vietsovpetro để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực góp phần vào sự phát triển bền vững của Vietsovpetro.
 
Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc Vietsovpetro, Ông Vũ Việt Kiều - GĐ TTYT đã nêu rõ: TTYT đã và đang thực hiện tốt các nhiệm vụ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc Viesovpetro, hiện TTYT đang hợp tác với các bệnh viện tuyến trên triển khai gói nội soi tiêu hóa gây mê, telemedicine...sắp tới TTYT sẽ triển khai thêm các gói kỹ thuật cao về chẩn đoán hình ảnh với máy chụp CT-Scanner mới, triển khai phẫu thuật phaco...Với sự quan tâm của Ban Tổng GĐ Vietsovpetro, sự hỗ trợ của các phòng ban BMĐH và sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị thành viên Vietsovpetro cùng sự quyết tâm, đồng lòng, cố gắng nỗ lực hết mình của Ban Giám đốc và tập thể CBCNV, chắc chắn TTYT sẽ hoàn thành thành xuất sắc mục tiêu của chương trình chăm sóc sức khỏe người lao động Vesovpetro giai đoạn 2023-2030 theo lộ trình. Đồng thời Ông đã cảm ơn các Báo cáo viên và các Bệnh viện tuyến trên, mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hơp tác toàn diện về chuyên môn của các bệnh viện trong thời gian tới. Ông đã cảm ơn các đơn vị khách hàng đối tác của TTYT, đã luôn đồng hành, tin tưởng chọn TTYT Vietsovpetro cung cấp các dịch vụ y tế, mong muốn tiếp tục được tham gia vào chương trình chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người lao động giai đoạn 2023-2030 của các đơn vị. Chương trình mà tất cả các doanh nghiệp cùng trển khai theo chỉ đạo của chính phủ tại quyết định số 659/QĐ-TTg năm 2020 về phê duyệt chương trình chăm sóc và nâng cao sức khỏe người lao động giai đoạn 2020-2030.
 
Sau gần 03 tiếng đồng hồ, với tinh thần làm việc hết sức khẩn trương, Hội nghị đã thành công tốt đẹp, xuất sắc ở từng nội dung, từng phần, từng chi tiết nhỏ, dư âm về hội nghị còn mãi.
vietsov image
Địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của bạn & gia đình
Số 02 Pasteur P.7 TP. Vũng Tàu
0888.91.72.72
cskhytevsp.mc@vietsov.com.vn
Danh mục
Trang chủ
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Hỏi đáp
Liên hệ
Giờ mở cửa

Thứ Hai :

Sáng 7h00 - 11h30 - Chiều 13h30 - 17h00

Thứ Ba :

Sáng 7h00 - 11h30 - Chiều 13h30 - 17h00

Thứ Tư :

Sáng 7h00 - 11h30 - Chiều 13h30 - 17h00

Thứ Năm :

Sáng 7h00 - 11h30 - Chiều 13h30 - 17h00

Thứ Sáu :

Sáng 7h00 - 11h30 - Chiều 13h30 - 17h00

Cấp Cứu :

24 / 7